Wednesday, July 28, 2010

right timing

i know my family and friends see me as a tough woman...that even if i have problems and trials, i am faithful to the Lord. yes, i try my very best to believe and trust the Lord that He will never abandon us...na di Nya kami or kahit sino iiwan sa ere. but honestly, tao din ako. i still doubt and get angry for the problems we had and have been experiencing...minsan okay ako. minsan di.

if di ako okay, i know God sends someone to knock me out of my kabaliwan. haha! sometimes natatamaan ako sa homily, minsan i read stories of people then i realize i am blessed...but last night, straight ang message...kung baga na "in your face" ako...we attended the 91st birthday of my husband's lola. while having dinner, one of our wedding godmothers were making kwento. kwento dito kwento dun. may mga lessons akong napipick up but there was one sentence na i wanted to cry...kasi sapul talaga. bigla lang nyang sinabi "kaya kayo, wag kayo magmadali, kami ni "ninong" niyo recently lang naman kami nagkahouse. kayo swerte nga kayo, you have a house" my husband said, "ay di naman namin house yun". she said, "practically, it is your house...wala naman si mommy niyo [MIL ko], si [SIL ko], si [BIL ko] may sarili naman syang buhay na. kami we lived with my mom, na di naman kasundo ng "ninong" niyo. so swerte kayo"

for the past few days, i have been down kasi...galit (for some other reasons), self pity...kung di nga ako nagkaroon, baka isipin ko, i was pregnant e. haha! anyway, ayun, those words affirmed that I know we are blessed pa rin naman talaga. minsan talaga si Lord nakakatawa na nakakagulat. Siguro sabi ni Lord, di na umeeffect sa akin yung mga "parinig" nya, ayan diretso ng sinabi sa akin.

No comments:

Post a Comment